Những chuẩn mực để đánh giá một tên miền đẹp

Kinh doanh internet phát triển mạnh mẽ kéo theo đó là thị trường tên miền cũng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tên miền có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng vì thế những tên miền đẹp ngày càng trở lên khan hiếm. Vậy có những tiêu chuẩn nào để đánh giá tên miền đẹp?
Thật ra, không có một chuẩn mực nào để đánh giá được một tên miền đẹp. Có nhiều yếu tố chi phối đến giá trị của một tên miền chính vì thế định nghĩa về tên miền đẹp vẫn còn rất mơ hồ. Một tên miền đẹp là một tên miền đẹp về hình thức, đẹp về nội dung và đặc biệt là phải có tính ứng dụng cao. 

HÌNH THỨC CỦA TÊN MIỀN ĐẸP


Đầu tiên khi nói đến tên miền đẹp thì phải xét đến kí tự cấu thành tên miền đó. Tên miền đẹp là tên miền có ít kí tự khoảng từ 1-4 kí tự, có đồng nhất kí tự số hoặc chữ không nên có pha trộn giữa số và chữ. Đặc biệt, tên miền phải dễ đọc, dễ nhớ, tạo được ấn tượng đối trong tâm trí khách hàng. Tên miền có ý nghĩa tốt đẹp và hữu dụng trong cuộc sống được coi là những tên miền đẹp. 
tên miền đẹp
Hình thức của tên miền đẹp


Domain đẹp bản thân nó đã là những keyword hot, có lưu lượng tìm kiếm cao trên các công cụ tìm kiếm : Google, Bing,...Một số keywword hot như: CAR, INTERNET, FASHION,...tiếng việt như THOITRANG, DIENTHOAI, NHADAT,...Ngoài ra, đuôi mở rộng cũng tác động lớn đến giá trị tên miền. Những đuôi tên miền có giá trị là những đuôi tên miền cao cấp: .com,.net,..tên miền quốc gia .VN. Nhà nước đang đưa ra nhiều chính sách ưu đãi giảm giá tên miền việt nam để thúc đẩy sự tăng trưởng của tên miền việt nam, kéo gần hơn khoảng cách về số lượng với tên miền quốc tế. 

NỘI DUNG TÊN MIỀN ĐẸP


Nội dung của tên miền đẹp là những tên miền có khả năng tạo cảm xúc liên tưởng trực tiếp đến những loại hình kinh doanh, dịch vụ cụ thể nào đó. Những tên miền có giá đắt nhất trên thế giới là những tên miền liên tưởng trực tiếp đến một lĩnh vực kinh doanh cụ thể ví dụ: Insurance.com có giá 16 triệu USD, Daimon.com có giá đến 7, 5 triệu USD ,...

Việc nắm bắt xu thế phát triển trong tương lai để có thể lựa chọn tên miền đẹp, phù hợp với xu thế phát triển phục vụ cho việc đưa ra những chiến lược đầu cơ tên miền hiệu quả. Một số Keyword được đánh giá tiềm năng như : LAMDEP, MYPHAM, MARKETINGONLINE,...

TÍNH ỨNG DỤNG CAO CỦA TÊN MIỀN


Một tên miền đẹp là tên miền có tính ứng dụng cao, tức là tên miền đó có khả năng giúp xây dựng lên một website, Blog, Forum...nhận được sự ủng hộ của cộng đồng mạng. Domain đẹp sẽ giúp nhanh chóng xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp, thu hút được khách hàng đến với website của doanh nghiệp. 
tên miền đẹp


Domain được coi là đẹp tức là một domain có lịch sử đẹp, hoàn toàn "sạch" không nằm trong backlist của Google. Sở hữu tên miền đó tạo hiệu ứng tích cực trong chiến dịch marketing online đặc biệt là trong các chiến dịch SEO website doanh nghiệp lên trang đầu của các công cụ tìm kiếm. 

Không có một thước đo chính xác nào để đánh giá được một tên miền đẹp những tuy nhiên tên miền đẹp là tên miền khi xây dựng thành thương hiệu sẽ mang lại những giá trị hiện hữu cho doanh nghiệp. Tên miền đẹp sẽ góp phần thúc đẩy nhanh chóng quá trình xây dựng thương hiệu số cho doanh nghiệp. Thương hiệu số ngày càng khẳng định tầm quan trọng  và giá trị đối với doanh nghiệp. Vì vậy, tên miền đẹp ngày càng trở nên khan hiếm hơn bao giờ hết. iNET là nhà đăng ký tên miền hỗ trợ khách hàng tốt nhất với dịch vụ Backorder giúp bạn có cơ hội sở hữu tên miền đẹp. Truy cập vào trang website tại địa chỉ: https://inet.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 địa điểm mua bán tên miền trực tuyến năm 2017

Kinh doanh tên miền đẹp bất động sản thế kỷ 21

Doanh nghiệp nên làm gì để định vị thương hiệu trong marketing online?