Doanh nghiệp nên làm gì để định vị thương hiệu trong marketing online?

Định vị thương hiệu là quá trình xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, để khách hàng biết đến giá trị về sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp. Định vị thương hiệu trong marketing online là quá trình tăng sự nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp trên môi trường mạng internet.

Để xây dựng thương hiệu thành công doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chiến lược một cách tổng thế trên mọi phương diện. Đứng trên khía cạnh doanh nghiệp, thương hiệu là tài sản vô giá của doanh nghiệp, tạo tiền đề thúc đẩy thành công trong kinh doanh. Chính vì vậy, để định vị thương hiệu trong marketing online là bài toán khó mà hầu hết doanh nghiệp đều hướng tới giải quyết.

Định vị vị thương hiệu bằng cách tạo nên sự đặc thù thương hiệu

Định vị thương hiệu


Tạo lên sự đặc thù thương hiệu chính tức là tạo lên sự khác biệt thương hiệu doanh nghiệp đối với đối thủ canh tranh. Việc tạo lên sự đặc thù đó được coi là cách vô cùng hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng. Để tối ưu hóa cạnh tranh doanh nghiệp cần biết phát triển thế mạnh của doanh nghiệp để tạo được sự khác biệt đối với khách hàng.
Bí quyết để tạo lên sự đặc thù đó là doanh nghiệp cần phải đồng bộ hóa thương hiệu trên mọi khía cạnh

  • Logo: Logo chính là hình ảnh đại diện thương hiệu của doanh nghiệp, giúp truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng. Thiết kế một logo hoàn hảo sẽ tạo lên sự chuyên nghiệp trong hình ảnh thương hiệu của công ty. Logo là nền tảng chắp cánh cho doanh nghiệp trong quá trình xây dựng thương hiệu.
  • Slogan: Đây được coi là giá trị tinh thần của doanh nghiệp muốn truyền tải đến với khách hàng. Chính vì thế, tạo lên slogan độc đáo sẽ dễ dàng tạo được sự ấn tượng đối với khách hàng.
  • Màu sắc: màu sắc tác động đến tâm trí của người tiêu dùng. Màu sắc độc đáo ấn tượng sẽ tạo được hiệu quả trong việc ghi nhớ đối với khách hàng. 


Định vị thương hiệu bằng cách tạo lên giá trị cho khách hàng


Tạo lên giá trị cho khách hàng chính là giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp hướng tới, đây cũng là cách định vị thương hiệu bền vững nhất. Đối với doanh nghiệp kinh doanh online, việc xây dựng thương hiệu bắt đầu bằng cách thiết kế website chuyên nghiệp, tạo lên trải nghiệm độc đáo cho người dùng. Lựa chọn đăng ký tên miền đẹp là bước đầu đạt 30% thành công trong quá trình xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường mạng internet. Hiểu được tầm quan trọng của tên miền đối với kinh doanh trực tuyến, hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng vào việc đăng ký tên miền thương hiệu. Điều đó, càng làm giá tên miền tăng cao, thị trường tên miền ngày càng trở lên sôi động.

Hơn hết, việc đem lại giá trị cho khách hàng chính là giá trị về sản phẩm, dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Phát triển giá trị cốt lỗi, đem đến giá trị đích thực thì việc định vị thương hiệu mới hiệu quả, bền vững.

Đầu tư truyền thông thương hiệu 

Định vị thương hiệu

Để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thì truyền thông thương hiệu được coi là công cụ đắc lực để khách hàng biết đến doanh nghiệp. Tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi là cách để tạo được dấu ấn trong tâm trí của họ. Có nhiều cách thức để truyền thông thương hiệu: tăng sự nhận diện thông qua mạng xã hội: Facebook, Google, Bing,..., viết Blog, website, fanpage cho thương hiệu của mình,... Có nhiều công cụ truyền thông khác nhau, lựa chọn công cụ phù hợp để dựa trên tiềm năng của doanh nghiệp. 

Để nhuộm màu tâm trí khách hàng, trước tiên hãy" nhuộm chín" thương hiệu của bạn. Tạo lên giá trị riêng chính là cách định vị thương hiệu hiệu quả nhất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 địa điểm mua bán tên miền trực tuyến năm 2017

Kinh doanh tên miền đẹp bất động sản thế kỷ 21