Kinh doanh tên miền đẹp bất động sản thế kỷ 21

Trong thời đại internet phát triển mạnh mẽ như hiện nay, chúng ta dường như đang bị choáng ngợp với lượng thông tin khổng lồ, với nhiều loại hình kinh doanh trực tuyến khác nhau. Thị trường kinh doanh trực tuyến phát triển kéo theo đó là sự bùng nổ cuả ngành kinh doanh tên miền- bất động sản của thế kỷ 21. Ngành kinh doanh tên miền được đánh giá là ngành có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ, tiềm năng phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này đòi hỏi nhà đầu tư phải có tư duy chiến lược, kế hoạch cụ thể rõ ràng.

Tiềm năng thị trường- nền tảng để phát triển kinh doanh

kinh doanh tên miền đẹp
Tiềm năng thị trường kinh doanh tên miền

Trong bối cảnh kinh tế suy thoái toàn cầu như hiện nay, ngành kinh doanh tên miền vẫn là ngành được đánh giá có sức tăng trưởng mạnh mẽ. Hiện nay trên thế giới có 300 tên miền, mức tăng trưởng hằng năm đạt mức 30%. Hằng ngày có đến 100.000 tên miền quốc tế được đăng ký, con số này cho thấy nhu cầu đăng ký tên miền lớn như thế nào. Tên miền được coi như một dạng bất động sản trực tuyến và ngành kinh doanh tên miền có mức tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ trong những năm qua.
Gía tên miền được tăng theo giá trị của tên miền và mức độ cầu về tên miền đó chính vì thế mà tên miền được coi là sản phẩm có sự tăng giá theo quy luật khan hiếm. Tại Việt Nam có đến 180.000 tên miền được đăng ký những vẫn trong tình trạng không sử dụng, hầu hết đều nằm trong tay nhà đầu tư tên miền. Có thể nói sự phát triển của ngành kinh doanh đầu tư tên miền là xu thế tất yếu của sự phát triển kinh tế trong thời đại internet như hiện nay. 

Gía trị cốt lõi của tên miền

Tên miền là tài sản vô giá của doanh nghiệp có vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. Tên miền mang lại giá trị vô hình hơn là giá trị hữu hình. Cho nên tên miền chỉ có thể phát huy tác dụng khi nhà kinh doanh thấy được tiềm năng của nền kinh tế phụ thuộc vào internet. Tên miền làm nên thương hiệu số cho doanh nghiệp. 

Tên miền có giá trị là những tên miền chính danh, chính sản phẩm, dịch vụ thì giúp cho doanh nghiệp tăng sự hiện diện trên môi trường trực tuyến hơn. Hiện nay, là thời đại khách hàng đi tìm doanh nghiệp chứ không phải doanh nghiệp đi tìm khách hàng nữa. Vì thế, doanh nghiệp nào có địa thế đẹp, thương hiệu nổi bật thì doanh nghiệp đó sẽ chiếm ưu thế. Và tên miền đẹp chính là tài sản tạo nên thương hiệu số cho doanh nghiệp.

Kinh doanh tên miền 1 vốn....4000 lời

kinh doanh tên miền đẹp
Kinh doanh tên miền 1 vốn...4000 lời

Hiện nay, thủ tục đăng ký tên miền khá đơn giản. Chỉ cần liên hệ với nhà đăng ký tên miền uy tín là có thể sở hữu tên miền. Gía tên miền việt nam là 295000d, phí duy trì hằng năm là 455000d. Với những tên miền đẹp người bán có khả năng thu về lợi nhuận lên đến vài chục triệu đến vài tỷ đồng. Một số tên miền có giá trị cao được đấu giá trên sàn tên miềnVietnam.com (khoảng 8 tỷ đồng), TravelVietnam.com (trên 500 triệu), VietnamFlights.com (trên 500 triệu), ChungKhoan.com (200 triệu), TuyenSinh.com, DaiHoc.com (xấp xỉ 190 triệu)… 

Trên thế giới có nhiều thương vụ đấu giá tên miền lên đến vài chục triệu USD như: Insurance.com có giá 35,6 triệu$, Hotel.com có giá 11 triệu USD, FB.com có giá 8,5$ USD,...Những tên miền cả thể hóa về ngành nghề, dịch vụ...thường có giá trị cao với mức nhu cầu tăng trưởng kinh tế ngành dịch vụ ngày càng phát triển mạnh. 
Hiện nay,các doanh nghiệp càng ý thức được giá trị thương hiệu đối với doanh nghiệp. Vì thế càng thúc đẩy ngành kinh doanh tên miền tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu tên miền đẹp ngày càng cao, mà domain thì chỉ có một. Cầu lớn hơn cung, đầy là công thức đảm bảo cho sự tăng trưởng của ngành kinh doanh tên miền. 







Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

4 địa điểm mua bán tên miền trực tuyến năm 2017

Doanh nghiệp nên làm gì để định vị thương hiệu trong marketing online?